Tổng giám đốc điều hành Microsoft chia sẻ một số kinh nghiệm quản trị trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Mỹ Wall Street Journal.
Làm thế nào để có thời gian: Tạo một bảng tính ngân quỹ thời gian cho năm, đặt thời gian cho các cuộc hẹn, đi du lịch và khám phá những ý tưởng mới.
Làm thế nào để không lãng phí thời gian vào những cuộc họp ngu ngốc: Phát tài liệu trước, đưa ra một bản tóm tắt ngắn gọn và mời đặt các câu hỏi.
Làm thế nào để ra những quyết định trọng đại: Giao những quyết định nhỏ hơn cho cấp phó để mình tiết kiệm thời gian ra quyết định cho những việc lớn.
Làm thế nào để tuyển dụng những người tuyệt vời: Tìm kiếm niềm đam mê, đọc các thư giới thiệu và hỏi các ứng viên để có thông tin chi tiết về điều gì đó họ tự hào.
Làm thế nào sáng tạo: Khuyến khích các văn hóa sáng tạo khác nhau, hãy kiên trì và có kiên nhẫn.
Làm thế nào để quản trị con người: Để đánh trúng đích, hỏi nhân viên nhiều câu hỏi cụ thể nhưng đừng quản lý họ.
Theo Diendanquantri