Kiến thức quản trị Để có một thông điệp Maketing tốt

Để có một thông điệp Maketing tốt

18
Chào các bạn,
Copy writer là việc làm cực kỳ khó khăn, bởi nó phải kết hợp giữa khoa học, tính sáng tạo, sự nhạy cảm với ngôn ngữ cũng như là kiến thức thị trường rất tốt.
Sẽ rất khó đào tạo sự nhạy cảm càng không thể đào tạo việc sáng tạo. Nhưng có 1 điều có thể làm được đó là tuân thủ 6 nguyên tắc trong xây dựng thông điệp Marketing.
Thứ 1: Đơn giản hóa.
Nếu bạn nghĩ thông điệp của bạn dễ hiểu và hướng tới sự tối giản thì bạn đã thành công bước đầu rồi đấy. Trong một thế giới đầy phức tạp như hiện nay, thông tin càng đơn giản càng đạt được hiệu ứng tối đa. 

Thứ 2: Hướng đến phong cách sống
Hãy nghĩ đến khách hàng trước tiên. Thông điệp của bạn có tác động một cách rõ ràng đến khách hàng không? và thông điệp đó tác động đến phong cách sống của họ như thế nào? họ được lợi gì từ thông điệp của bạn?
Thứ 3: Giá trị gia tăng
Hãy ít mô tả đặc tính kỹ thuật thôi mà thay bằng liệt kê chi tiết các giá trị mà bạ mang lại cho khách hàng.
Thứ 4: Hãy thành thật
Hãy đưa vào sự thành thật trong thông điệp của bạn. Nếu bạn chia sẻ được hình ảnh hoặc bằng chứng là ai đó đã, đang và sẽ trung thành dùng sản phẩm của bạn là bạn đang được điểm cộng rồi đấy
Thứ 5: Hãy đưa vào chút xúc cảm
Thay vì sử dụng những thông điệp đầy logic, hãy đưa vào chút cảm xúc cho khách hàng. Những cảm xúc về gia đình, cảm giác gắn kết, nhớ nhung, ham muốn, tình thân, được ngưỡng mộ… là liều thuốc quý giúp khách hàng theo bạn

Thứ 6: Tính nhất quán
Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, hãy liên tục truyền thông đến thị trường mục tiêu của bạn. Nếu không, họ rất dễ bỏ bạn mà đi đấy.
Chúc các bạn thành công.

Theo Diễn đàn quản trị