Những người nổi tiếng trên Instagram – ứng dụng chia sẻ ảnh và video miễn phí trên điện thoại di động – có thể kiếm được 60.000 bảng cho mỗi một lần đăng ảnh cho nhà tài trợ trên tài khoản cá nhân.
Gần đây, tạp chí thời trang Vogue đã diễn ra một cuộc tranh luận nảy lửa về thu nhập của những blogger thời trang đến từ những bài viết đánh giá, những bức ảnh chụp thời trang. Bên cạnh những chỉ trích như “đáng xấu hổ”, “đáng thương”, một số người có ảnh hưởng đều đồng ý rằng kiểu công việc này thực chất cũng không khách gì những tạp chí hào nhoáng đăng bài để nhận tiền quảng cáo.
Một công ty truyền thông có tiếng nói với tờ The Independent rằng trung bình mỗi blogger thời trang trên Instagram thu về 20.000 bảng cho mỗi một lần đăng bài tài trợ. Một số người còn kiếm được gấp 3 lần đó.
Số lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram đã biến một sở thích trở thành một công việc kiếm ra tiền vô cùng hấp dẫn.
Zoe Sugg bắt đầu nổi tiếng từ năm 2009 với vai trò là một vlogger trên Youtube. Hiện nay cô đã tích luỹ được 9,5 triệu người theo dõi trên Instagram. Cô cho biết, lương hàng tháng của cô là 50.000 bảng và hiện đang sở hữu tài sản ròng khoảng 3 triệu bảng.
Những người có ảnh hưởng trong giới thời trang cao cấp còn có thể kiếm được nhiều hơn.
Phương tiện truyền thông xã hội đang ngày càng chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình trong làng thời trang thế giới. Không giống như những tờ tạp chí giấy phải mất nhiều giờ in ấn, truyền thông số cho phép khán giả cập nhật ngay lập tức những xu hướng, sự kiện thời trang mới nhất trên khắp mọi nơi. Do đó, quảng cáo theo truyền thông xã hội là hai nửa không thể tách rời.
Candance Fremder – giám đốc cấp cao công ty truyền thông Thrsxty cho biết: “Các hãng thời trang sẵn sàng chi ra từ 1.500 – 300.000 bảng (tuỳ thuộc vào mức độ ảnh hưởng) cho mỗi một bài trên Instagram để tiếp cận được lượng khách hàng theo dõi các nhân vật nổi tiếng”.
“Đối với những nhân vật ngôi sao hạng A, mức giá thấp nhất là 50.000 bảng cho một bài”.
“Instagram của những người nổi tiếng đã trở thành một kênh tiếp thị hàng hoá chính thức và hiệu quả của các hãng thời trang đến với người tiêu dùng tiềm năng. Trong bối cảnh hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng mua sản phẩm được đánh giá và nhận xét bởi những nhân vật nổi tiếng trên truyền thông xã hội hơn là qua các kênh quảng cáo truyền thống”.
Cho dù kết quả cuộc tranh luận trên tạp chí Vogue có như thế nào, không thể phủ nhận những nhân vật nổi tiếng trên truyền thông xã hội đã làm thay đổi tốc độ của ngành thời trang như thế nào.
Theo Trí Thức Trẻ