Tin tức - Sự kiện Thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm trong trường...

Thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm trong trường học tại Bắc Giang

11
Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm trong trường học năm học 2016-2017.


Ảnh minh họa

Theo đó yêu cầu các nhà trường thành lập Ban chăm sóc sức khỏe cho học sinh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Có kế hoạch, dự trù, trang bi dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo đáp ứng việc chàm sóc sức khỏe học sinh tại nhà trường khi cần thiết.

Phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức tuyên truyền cho giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh, học sinh về biện pháp phòng chống một số dịch bệnh truyền nhiễm trong nhà trường, đặc biệt các bệnh lây truyên qua qua đường hô hấp, tiêu hóa, qua tiếp xúc; các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, các bệnh lây truyền qua thực phẩm không đảm bảo chất lượng thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt ngoại khóa, các buổi họp giáo viên, phụ huynh, hệ thống phát thanh và website của nhà trường.

Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe cho học sinh, trẻ em; các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các trường có bếp ăn tập thể, bán trú; thu gom, xử lý chất thải, rác thải trong nhà trường; diệt loăng quăng, bọ gậy, khơi thông cống rãnh xung quanh khu vực trường học.

Thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe học sinh, khi học sinh đến lớp có biểu hiện ho, sốt, hắt hơi, chảy nước mũi, có nốt phỏng ở lòng bàn tay, bàn chân miệng,… thì thông báo cho gia đình đưa trẻ đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị; theo dõi sĩ số học sinh đến lớp, khi học sinh nghỉ học, nghỉ ốm đồng loạt phải tìm hiểu nguyên nhân.

Nếu phát hiện ca bệnh, chùm ca truyền nhiễm cần tiến hành điều tra đầy đủ các thông tin cơ bản của người mắc dịch bệnh, đồng thời báo cáo ngay với cơ quan quản lý cấp trên và cơ sở y tế trên địa bàn để có hướng xử trí kịp thời.

Theo Giáo dục và Thời đại