Theo nghiên cứu giám sát marketing của TNS (Taylor Nelson Sofres: tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường và thông tin thị trường), lần đầu tiên các marketer khắp châu Á xem truyền thông trên social media quan trọng hơn bất kì yếu tố nào khác.
Mạng xã hội cũng là mối quan tâm hàng đầu trong quá trình đề ra kế hoạch, trong khi thông tin từ các media agency chỉ là yếu tố quan trọng thứ 5.
Mặc dù nghiên cứu ở 11 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương đã chỉ ra rằng dịch vụ khách hàng là ưu tiên đối với marketer trong năm nay, nhưng rất ít người đang thực sự hợp tác với bộ phận dịch vụ khách hàng của họ. Chỉ có 39% các marketer đang làm điều đó, có 30% đang làm việc chặt chẽ với bộ phận digital và 16% đang hợp tác với bộ phận phân tích insight.
Kết quả khảo sát của TNS.
Bà cũng cho biết: “Xu thế mạng xã hội đã cung cấp cho các marketer nhiều mạng lưới thông tin khi cần phát triển chiến lược hay đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing. Khi hệ sinh thái digital phát triển, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá được những cách khác để xây dựng insight. Tuy nhiên, dù bạn dùng bất kì chỉ số nào, đảm bảo các marketer đang giám sát các chỉ số đóng góp vào việc bán hàng là rất quan trọng”.
Theo Cuộc sống agency