Hãng cung cấp trò chơi King cho biết có tới 600 triệu lượt chơi Candy Crush trên điện thoại mỗi ngày, mang lại doanh thu khổng lồ cho nhà cung cấp.
Trò chơi Candy Crush với 385 cấp độ thu hút lượng lớn người chơi. Đây là trò chơi miễn phí nhưng nhà cung cấp trò chơi vẫn có nhiều cách khuyến khích người chơi bỏ tiền mua hàng ảo. Nhờ vậy, công ty cung cấp trò chơi King có khả năng thu lợi nhuận khổng lồ.
Candy Crush bắt đầu ra mắt trên Facebook từ giữa năm 2012 và ngay sau đó được ứng dụng trên điện thoại di động. King cho biết có tới 600 triệu lượt chơi trò chơi này trên điện thoại di động mỗi ngày, mang lại doanh thu lớn nhất 10 năm của hãng. Công ty nghiên cứu phân tích điện thoại di động AppData cho biết có khoảng 45 triệu người chơi Candy Crush mỗi tháng.
Theo New York Times, chuyên gia Doug Creutz ước tính Candy Crush có thể sẽ tạo ra doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi năm. Creutz nhận định King là một trong những công ty phát triển ứng dụng trên di động tìm ra mô hình “trả tiền để chơi” hiệu quả.
King đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng.
Theo Dân Việt/Business Insider