Ấn phẩm thứ 29 của tạp chí Forbes trên toàn thế giới và thứ 6 tại Châu Á được viết bằng tiếng Việt đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào ngày 25/06/2013.
Chiều ngày 24/06/2013, Forbes chính thức công bố ra mắt ấn phẩm Forbes tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam, phát hành 1 kỳ/tháng, với 25.000 bản/kỳ.
Dự kiến 3 tháng sau thị trường báo online Việt Nam sẽ có Forbes tiếng Việt.
Khi vào Việt Nam, Forbes kỳ vọng sẽ là nguồn thông tin quan trọng cho doanh nhân khi muốn khởi nghiệp, không chỉ khởi nghiệp trong nước mà cả toàn cầu.
Ông Chirstopher Forbes – Phó chủ tịch Forbes Media Hoa Kỳ chia sẻ: Năm 1917, ông nội của ông – B.C Forbes đã mang đến triết lý sống khác biệt mới – Cội nguồn kinh doanh là hạnh phúc, không phải là tiền bạc. “Làm kinh doanh không phải là tiền mà mang lại hạnh phúc cho mọi người và giá trị nhất định cho xã hội. Đây cũng chính là “gen di truyền” của Forbes đến ngày hôm nay” – Christopher.
Mặc dù thị trường báo in trong nước được đánh giá đang bão hòa, số lượng bản phát hành mỗi kỳ của các báo tại Việt Nam đang tiếp tục bị cắt giảm, nhưng các đại diện của Forbes tin tưởng họ sẽ tạo ra sự khác biệt và thành công tại Việt Nam, bằng việc mang đến cho độc giả Việt Nam những bài viết sâu về kinh doanh, tài chính chất lượng cao và phong cách sống cao cấp.
Các bài viết Forbes phiên bản tiếng Việt vẫn sẽ tuân theo những nguyên tắc, phong cách, linh hồn của Forbes toàn cầu – có tính phân tích cao, nhằm mang đến những kinh nghiệm quý cho các doanh nhân muốn vươn ra toàn cầu.
Ông William Adamopoulos – Giám đốc điều hành của Forbes Media LLC Châu Á chia sẻ: Nguồn thu chính của Forbes Việt Nam dự kiến sẽ từ quảng cáo trên phiên bản online, hội nghị, thội thảo, phí đọc các bài viết sâu độc giả có nhu cầu…
Bà Nguyễn Lan Anh – Phụ trách nội dung Forbes Việt Nam cho biết thêm: Forbes sẽ tách bạch phần nội dung và kinh doanh của trang báo (ấn phẩm in) để loại bỏ tình trạng trang bìa bị mua, hay các bài có tính chất PR bị lẫn vào nội dung.
Theo Trí Thức Trẻ