Rất nhiều DN đang sử dụng “tiếp thị thần kinh” (neuromarketing) như một chiến lược kinh doanh hiệu quả với mục đích để bán được hàng, theo trang Gentside.
Phương pháp này là sự kết hợp giữa nghệ thuật tiếp thị và công nghệ tác động lên não bộ của con người bằng việc phân tích suy nghĩ của khách hàng để nhận biết hành vi của họ, hiểu khách hàng muốn gì và “tóm” được lựa chọn của người mua hàng nhằm cạnh tranh với đối thủ.
Hai nhà tâm lý học người Đức đã nghiên cứu thói quen mua nước giải khát của khách hàng kết hợp với máy chụp cộng hưởng từ để đo hoạt động não bộ, nhất là khu vực kích thích vị giác, của 15 người tình nguyện tham gia mua hàng. Kết quả không có gì bất ngờ khi 15 người này đều chọn Coca và Pepsi như một loại giải khát được yêu thích nhất.
Theo TTO