8 tiêu chuẩn của nhân viên “vàng”

Trước khi kí hợp đồng dài hạn với bất kì ai, để biết xem ứng viên đó liệu có thực sự đạt yêu cầu hay không, các nhà tuyển dụng nên dựa vào 8 tiêu chuẩn dưới đây:
1. Lạc quan
Những người lạc quan thường ít phàn nàn khi làm việc. Dường như họ có thể tìm được mặt tích cực trong mọi công việc. Vì vậy, hẳn nhà tuyển dụng nào cũng muốn làm việc cùng với một nhóm nhân viêc lạc quan hơn là nhóm nhân viên hay suy nghĩ tiêu cực.
2. Thật thà
Có ai lại không muốn làm việc cùng những người thật thà? Đây là tiêu chuẩn mà bất kì nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm trong số nhân viên của họ. Khi muốn công việc được hiệu quả, người làm chủ sẽ không muốn tuyển những nhân viên chỉ thích nịnh hót.
3. Năng nổ
Điều này có thể quan trọng đối với những công ty tư nhân. Một số nhà tuyển dụng cần nhân viên biết được họ cần phải làm gì và tự giác làm mà không cần phải nhắc.
4. Chú ý đến từng chi tiết
Nhiều công việc đòi hỏi nhân viên phải tìm hiểu kĩ sản phẩm đến từng “chân tơ kẽ tóc”. Khi nhân viên để ý ngay thấy có gì đó cần phải sửa đổi, điều này sẽ giúp người chủ tiết kiệm được khá nhiều tiền. Việc chăm chút kĩ lưỡng để tạo ra những sản phẩm tốt hơn sẽ giúp mang lại lợi ích cho cả hai bên.

5. Tôn trọng
Nhân viên biết tôn trọng đồng nghiệp và người chủ của mình thường sẽ khát cao được tuyển dụng hơn những người thô lỗ. Nếu một nhân viên biết tôn trọng người khác thì họ cũng sẽ được tôn trọng lại.

6. Đúng giờ
Đây là một yêu cầu thiết yếu ở hầu hết các công ty. Đi làm đúng giờ đảm bảo nhân viên có một ngày làm việc trọn vẹn. Hơn nữa, một nhân viên chịu khó đi làm đúng giờ thì chắc hẳn anh/cô ấy là người yêu thích công việc của mình.
7. Đáng tin cậy
Một nhân viên đáng tin cậy là người không bao giờ khiến ông chủ phải nói nhiều lần, đồng thời người chủ cũng có thể dựa vào để hỗ trợ công việc, đây cũng là điều giúp nhân viên kiếm được tiền từ nhà tuyển dụng.
8. Không bàn tán
Bàn tán có thể là một điều rất khủng khiếp. Các vị sếp không muốn nhân viên của họ cả ngày dài chỉ dính vào các câu chuyện không đâu. điều này thường dẫn đến căng thẳng giữa các nhân viên và khiến người này trở nên bức xúc với người khác. Mà nếu nội bộ lục đục, thì hẳn công việc khó thành.

Theo doanhnhan.net