Tin tức lưu trữ MISA Tâm và Tài

MISA Tâm và Tài

24

        


Ông Phạm Gia Khiêm PTT.Chính phủ kiêm BT.Bộ Ngoại giao (người bên trái)
trao giải Sao Khuê cho PTGĐ Lữ Hồng Chương (người bên phải)

Thời nào cũng vậy, quân chủ phong kiến hay cơ chế thị trường, đối tượng của kinh doanh luôn là khách hàng, đối tác. Chúng ta phục vụ khách hàng, không phải là khách hàng phục vụ lợi ích của chúng ta. Đã có thời câu nói “Sỹ, Nông, Công, Thương“ là một xu thế. Thương nhân được sếp sau và không được coi trọng như nhiều ngành nghề khác trong xã hội. Đất nước ngày càng đổi mới, việc thương mại hóa là việc tất yếu. Một xã hội phát triển, giàu mạnh không thể thiếu nền kinh tế cực thịnh. 
      
      Trong mỗi công việc đều phải có Tâm và Tài. Đã từ lâu cụm từ này luôn được gắn liền để hỗ trợ cho nhau. Nghề giáo viên cũng phải có Tâm và Tài; nghề thầy thuốc cũng phải trau dồi Tài, Đức… Đến như người nông dân nếu không có cái Tâm hướng tới công việc đồng áng, không có cái Tài đối phó với thiên tai lũ lụt… thì sẽ khó lòng có một vụ mùa bội thu.
       
      Kinh doanh cũng không nằm ngoài những quy luật ấy. Nền kinh tế ngày càng phát triển, đi từ kinh tế bao cấp lên nền kinh tế thị trường, thì việc một số người đi theo xu hướng trục lợi cho cá nhận bằng những con đường kinh doanh khác nhau là điều tất yếu. Song, để đứng vững trên thương trường ngày nay người kinh doanh cũng phải có một cái “Tâm” hướng đến khách hàng, tất cả vì họ mà phục vụ và một cái Tài chèo lái để vượt qua mọi khó khăn, thách thức… trong thương trường, đưa doanh nghiệp đi đúng với con đường đã định ngày một tiến xa, chứ không thể dừng lại ở một điểm nào đó cho là thành công được. Để đạt được điều đó người kinh doanh phải có Tâm với nghề nghiệp, có Tài trong  công việc đang làm và luôn luôn phải học hỏi, trau dồi để theo kịp thời đại.


Một khóa tập huấn phần mềm của MISA dành cho khách hàng

        Ở Cộng đồng MISA ai cũng đã biết và thường nghe nói đến một bản sắc văn hóa đã được tạo dựng với tinh thần nhiệt huyết của những người trẻ tuổi. Cái Tâm đối với họ là một cái Tâm sáng “chơi hết mình và làm cũng hết mình”. Con người nơi đây luôn theo đuổi một sự nghiệp chung, cùng nhau hướng đến sự phát triển của công ty, và với sự cống hiến hết mình của họ cũng mong đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của xã hội. Họ đã nghĩ và như lời bài hát mà tôi thường nghe họ hát “Ta vượt qua nhiều khó khăn đời này, đá mòn mà ý chí không mòn. Ta đi mòn đôi chân ta tìm tri thức. Ôi từ MISA thiêng liêng tình nghĩa…”. Lời bài hát là sự kết tinh của tình cảm, tâm hồn và quyết tâm của những con người MISA năng động, sáng tạo đầy sức trẻ… Họ mang trong mình đầy lòng nhiệt huyết, đoàn kết đồng lòng, quyết tâm cao độ:“…Khắc có ngày chiến thắng, tin vào tương lai rồi ta vững bước… MISA luôn vững mạnh ở khắp phương trời”  để rồi tiến những bước dài thật vững mạnh, gây dựng MISA ngày càng phát triển. MISA hôm nay  đã xác lập được vị trí vững trãi trên thương trường, hình ảnh, thương hiệu MISA ngày càng được cộng đồng biết đến nhiều hơn, đánh giá cao hơn chính bởi thành quả sự kết hợp hài hòa giữa Tâm và Tài trong mỗi cán bộ, nhân viên nơi đây. Tôi – một người mà đối với người MISA là một trong những “bậc tiền bối”. Có những lúc công việc trở nên quá tải,  tôi bỗng thấy mình trẻ lại, áp lực công việc như tan biến, mọi nỗi lo đời thường lại trở nên vặt vãnh khi chứng kiến họ làm việc, sinh hoạt, cười nói, họ vẫn hát những khúc hát do chính mình sáng tác một cách vui tươi, hồn nhiên….  
       
         Đôi khi có người không chịu nổi áp lực công việc phải ra đi nhưng sau một thời gian làm việc tại những nơi khác, họ đều nói với tôi rằng “Văn hóa MISA thật khác lạ mà những nơi khác không thể có được”. Tôi thật tự hào là ngôi nhà MISA từ khi còn đơn sơ chỉ có 3, 4 thành viên; chặng đường phát triển của Công ty cũng từng vượt qua nhiều sóng gió nay đã phát triển không ngừng cả về số và chất lượng, đạt được những thành tích xuất sắc được các cấp, ngành, giới chuyên môn và xã hội công nhận. Đó là thành quả của sự đóng góp mọi tâm sức, trí tuệ của mỗi thành viên MISA. Từ những cán bộ hành chính đến kinh doanh, phát triển sản phẩm hay tư vấn, PR, kế toán… Tất cả họ đều đồng lòng hướng đến một mục đích chung của công ty, nắm tay nhau đoàn kết cùng sống chung dưới một mái nhà mà mọi người coi là “ngôi nhà thứ hai của mình”. Ở đó, mọi thành viên là anh em, chia sẻ với nhau những tâm tư tình cảm, chia sẻ những công việc hàng ngày, cùng nhau vui chơi ca hát, cùng nhau làm việc. Khi một cộng đồng đã gắn kết với nhau như vậy tôi tin không gì có thể chia rẽ họ, không có khó khăn nào có thể cản bước chân họ tiến tới những thành công mới. Và họ đã, đang và sẽ mãi mãi hát tiếp hành khúc với giai điệu “Ta thành viên của MISA Group, mỗi người đều ý chí ngút trời…”.


Ban lãnh đạo cùng Cán bộ, nhân viên VP MISA HCM

         Ngôi nhà MISA nơi mỗi thành viên là những viên gạch được gắn kết với nhau bằng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sống với nhau bằng cả tấm lòng, Tâm luôn sáng cùng hướng đến một mục đích. Ngôi nhà ấy sẽ mãi mãi vững mạnh bởi có sự gắn kết thật vững chắc.
         
        Một mùa xuân mới đã tràn về, xuân Đinh Hợi 2007, mùa xuân thứ 13 của gia đình MISA – tôi xin chúc Ban lãnh đạo công ty cùng toàn thể các thành viên MISA trên toàn quốc sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

PTGĐ Công ty Cổ phần MISA – Lữ Hồng Chương