Chiến lược Chiến lược của Bayer : “Nhanh hơn, xa hơn, bền vững hơn”

Chiến lược của Bayer : “Nhanh hơn, xa hơn, bền vững hơn”

30
Tập đoàn Bayer đã xây dựng một đế chế trong 3 lĩnh vực khoa học cây trồng; chăm sóc sức khỏe và khoa học vật liệu.
Với những gì đã được của một công ty FDI tại Việt Nam, Bayer đang nỗ lực đẩy mạnh chiến lược 3 “hơn” tại đây với tham vọng đạt doanh thu 300 triệu euro trong năm 2015.
Trong khi doanh thu tại Việt Nam đạt 121 triệu Euro năm 2010 với tăng trưởng bình quân 12,2% từ năm 2005 cho đến nay thì ở châu Á, Tập đoàn Bayer đã xây dựng một đế chế trong 3 lĩnh vực khoa học cây trồng (gồm các sản phẩm bảo vệ thực vật, môi trường, hạt giống); chăm sóc sức khỏe (dược phẩm, sản phẩm chăm sóc thú y và phục vụ nuôi trồng thủy sản, thiết bị y tế) và khoa học vật liệu (các loại polycarbonate, polyurethane, sơn phủ keo dán) với doanh thu 6,9 tỉ Euro.
Câu chuyện của Bayer tại Việt Nam chứng minh cho nỗ lực của các dòng vốn FDI đang hoạt động tại đây. Sức hấp dẫn của Việt Nam khiến ông David John Champion, Trưởng đại diện Bayer tại Việt Nam, tin rằng Bayer sẽ có thể chạm mức 300 triệu Euro trong năm 2015. Để đạt được mục tiêu này, David nhấn mạnh đến quan điểm chiến lược của ông: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm cho mình nhanh hơn, xa hơn và bền vững hơn”.
Chiến lược “nhanh hơn”, nhấn mạnh đến những nỗ lực của Bayer Việt Nam hướng đến việc gia tăng nguồn cung cấp các sản phẩm tiên tiến không những có tính năng nổi trội mà còn giúp tiết kiệm năng lượng sử dụng, hạn chế khí thải.
Tuy nhiên, khi nông nghiệp vẫn là lĩnh vực chủ đạo trong một nền kinh tế đang nổi lên như Việt Nam, Bayer Việt Nam đang đặt mục tiêu chinh phục “xa hơn” thị trường này. David cho biết, Bayer đầu tư không ít cho các chương trình nghiên cứu và phát triển các loại cây trồng có khả năng thích ứng với thời tiết, đảm bảo chất lượng, năng suất cao và gia tăng lợi nhuận cho nông dân.
Kinh doanh tại Việt Nam hơn 17 năm, Bayer, cũng như nhiều công ty FDI khác, đang chọn lựa con đường “phát triển bền vững” để hướng đến sự thành công lâu dài tại thị trường nội địa. Trong năm 2011 và 5 năm tới, chiến lược “bền vững hơn” được thể hiện rõ nét trong các hoạt động hướng đến lợi ích của khách hàng và cộng đồng. Có thể kể đến là chương trình 3 tăng (Much More Rice) dành cho nông dân cải thiện chất lượng lúa; chương trình hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư gan; giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà… Đặc biệt là chương trình Đại sứ môi trường Bayer nhằm nâng cao nhận thức và hành vi bảo vệ môi trường dành cho giới trẻ, tài trợ xuất bản tuyển tập Bài tập toán Xanh cho thiếu nhi…
Với nhiều động thái kinh doanh tại Việt Nam, Tiến sĩ Marijn Dekkers, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bayer, khẳng định sự phát triển của châu Á tác động đến hoạt động của Bayer: “GDP của các nền kinh tế đang nổi châu Á sẽ tăng lên trong những năm sắp tới với tỉ lệ trung bình hàng năm từ 4-9%, tùy theo mỗi quốc gia. Có nghĩa là, gần như tất cả các nước châu Á đang đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của kinh tế toàn cầu, với tốc độ phát triển mà các nước công nghiệp hóa trước đây đã đạt được”.
Trong khi đó, bà Celina Chew, đại diện cao cấp của Bayer tại khu vực Bắc ASEAN, chia sẻ thêm: “Khi các nhà đầu tư nước ngoài nghĩ về nền kinh tế châu Á, họ thường nghĩ đến Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật. Tuy nhiên, các quốc gia trong khối ASEAN, đặc biệt là Việt Nam, đang giữ một vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế châu Á. Chúng tôi rất hiểu điều đó”.

Theo Marketingchienluoc