1.Khuyến khích sự hưởng ứng
Mỗi quảng cáo đều phải hướng khách hàng đến một động thái nào đó thật cụ thể, chẳng hạn kêu gọi họ truy cập vào website của bạn hoặc liên hệ với bạn qua một số điện thoại. Nhưng điều đó sẽ là chưa đủ nếu chỉ đơn giản kêu gọi mà chẳng thông báo cho họ biết họ sẽ được gì từ việc làm đó.
Do vậy, hãy mang đến cho họ những lý do tuyệt vời nhất. Ví dụ đối với quảng cáo in trên poster hay trên tạp chí, hãy bắt đầu bằng một dòng tiêu đề mang đậm tính lợi ích cho người mua, gợi ý về những lợi ích ấy bằng lời văn có ý mở, sau đó giải thích nó bằng những chi tiết cụ thể hơn, chẳng hạn như ghi rõ bằng cách nào nhà quảng cáo sẽ mang đến những lợi ích cho khách hàng.
Bằng cách này, quảng cáo của bạn sẽ tạo nên những khác biệt với những công ty khác cùng mang đến những sản phẩm hay dịch vụ tương tự. Quảng cáo ấy sẽ kêu gọi hành động thực tế nhất thông qua lời kể của khách hàng truyền thống cho các khách hàng tương lai về việc bằng cách nào họ có thể tận dụng tốt những ích lợi hay các đợt khuyến mãi.
2. Gợi ý
Là người tiêu thụ hàng hóa, chúng ta đều luôn tìm kiếm ra những mặt mới nhất và tuyệt hảo nhất của hàng hóa hoặc dịch vụ. Vậy đâu là lời gợi ý về các thông tin mới nhất trong đợt tuyên truyền quảng cáo của bạn? Hãy cung cấp cho các khách hàng tương lai những khoảnh khắc ngạc nhiên vì họ nhận ra rằng đang có một điều khác biệt mà bạn có thể cung cấp cho họ, ví dụ một sản phẩm độc đáo, một dịch vụ sinh lợi, hoặc một mẫu ý tưởng tối tân và mang tính cách mạng.
Dù đó là điều được tạo nên bởi quan điểm mới của công ty bạn hay chỉ đơn giản là một chiêu thức khuyến mãi đặc biệt, hãy tận dụng giây phút ngạc nhiên ấy của khách hàng để gợi ý họ chấp thuận mua hàng.
3. Thu hút đúng đối tượng
Trên thực tế, một khi khách hàng đã bị cuốn hút bởi quảng cáo thường có suy nghĩ: “Đây quả là thứ mình cần!”. Muốn vậy, quảng cáo phải hướng tới những khách hàng lý tưởng nhất để “nói” với họ bằng những biệt ngữ cụ thể và chính xác nhất, bao gồm cả một số từ thông dụng của riêng giới khách hàng đó. Dù được đặt trên báo chí hay phát sóng trên tivi, phải làm sao cho giới khách hàng tiềm năng của bạn đều nhận thấy được hình ảnh của họ trong quảng cáo.
Hãy tìm hiểu về những thông tin liên quan đến độ tuổi, giới tính, điều kiện kinh tế và những chỉ số nhân khẩu học khác, đặt mình vào hoàn cảnh của họ để ngẫm được cách họ suy nghĩ. Sau đó hãy tạo nên một đợt quảng cáo mà tại đó giới khách hàng sẽ nhanh chóng liên tưởng đến họ ngay. Đồng thời, nên đặt nó vào những hoàn cảnh phù hợp nhất, bằng cách chọn lựa những dạng truyền thông phù hợp nhất mà khách hàng luôn hướng tới để tìm kiếm thông tin trên thị trường.
4. Nói thật
Người tiêu thụ ngày nay dễ dàng nhận ra được đâu là những sản phẩm hay dịch vụ giả mạo, kém chất lượng. Ngày càng có nhiều người không tin vào những lời kêu gọi từ quảng cáo, cho dù đó hoàn toàn là sự thật. Đó chính là lý do vì sao những khẩu hiệu tiếp thị của bạn phải thật đáng tin cậy. Hãy tránh những lời cường điệu quá trong quảng cáo.
Nên tạo nên một đợt quảng bá có sự phối hợp của giới truyền thông nhằm giúp những khách hàng quan tâm có thể tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm. Một quảng cáo trên tạp chí được xem là một công cụ tốt để khêu gợi sự quan tâm và khuyến khích những khách hàng tiềm năng đến các website, mà tại đó họ có thể tìm kiếm được nhiều thông tin bổ trợ hơn (tin về công nghệ sản xuất, về công ty, về chứng nhận chất lượng và uy tín trên thị trường…).
Theo DNSGCT