Kiến thức quản trị Tư chất lãnh đạo kiệt xuất

Tư chất lãnh đạo kiệt xuất

24
Suốt thập niên qua, trên thế giới đã xuất hiện rất rất nhiều những nhà lãnh đạo kiệt xuất ở khắp mọi lĩnh vực. Tôi đã quan sát và đặt câu hỏi: “Tại sao có những lãnh đạo bình thường và những lãnh đạo vĩ đại?” và cuối cùng, tôi đã đúc kết những đặc điểm mà những lãnh đạo hàng đầu đều có như sau:

1. Họ tập hợp xung quanh họ những người kiệt xuất
Sự thành công của những lãnh đạo thành công chính là năng lực” không làm việc một mình”. Xung quanh họ luôn là các ngôi sao sáng và độ sáng của các ngôi sao này biết tập trung lại để họ trở thành ngôi sao sáng nhất. Bên cạnh đó, họ cũng nhận ra họ đang có quá nhiều việc để giải quyết, do đó họ biết tập trung vào làm những việc gì quan trọng nhất và ủy quyền cho các tài năng thích hợp xung quanh mình. 

2. Họ đòi hỏi nhận trách nhiệm. 
  • Họ luôn định nghĩa rõ trách nhiệm của mình là gì. Mỗi việc họ làm họ đều đặt 3 câu hỏi:
  • Ai là người chịu trách nhiệm
  • Định nghĩa thế nào là thành công và thất bại
  • Ai là người thực thivà lẽ dĩ nhiên, họ luôn nhận trách nhiệm về mình, đồng thời biết cách đánh giá thế nào là thành công và thất bại để giảm thiểu thất bại.
3. Họ hiểu sức mạnh của từ: “Cám ơn”
Nhũng lãnh đạo thật sự hiểu rằng chỉ một lời cảm ơn đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng trong việc giữ và thu hút người tài. Những thành công của các lãnh đạo không phải là ngẫu nhiên mà nó là sự gắn kết đầy cảm xúc giữa các thành viên tài năng trong nhóm.

4. Họ thật sự truyền cảm hứng cho người khác
Những lãnh đạo có khả năng khích lệ người khác tin rằng khả năng truyền cảm hứng là khả năng quan trọng nhất để dẫn dắt và lãnh đạo. Họ cũng nhận thức rằng phải truyền đạt thông tin về sứ mệnh, tầm nhìn của nhóm thật đầy đủ và.. liên tục nhắc đi nhắc lại về điều này.

5. Họ luôn hòa mình vào những người xung quanh
Những lãnh đạo kiệt xuất luôn hiểu rõ giá trị của thời gian. Họ luôn tập trung vào lợi ích của những người xung quanh thông qua những buổi trao đổi chính thức hoặc không chính thức. Rất hiếm khi thấy họ đang bàn thảo một vấn đề gì đó với người đối diện mà dừng lại nghe điện thoại. Họ diễn thuyết say mê đến mức người nghe không thể rời mắt dù một giây.

6. Họ luôn tìm kiếm nguồn năng lượng tích cực cho bản thân mình.
Những nhà lãnh đạo kiệt xuất là những người rất lạc quan. Họ tin rằng mọi thứ đều có thể và họ luôn tìm cảm hứng từ những người xung quanh. Họ sẽ lẫn tránh và thậm chí không tiếp xúc với những người bi quan, xung quanh họ chỉ là những người lạc quan. Họ sẽ thấy được sự cỗ vũ từ đó để thuyết phục chính bản thân mình.

Theo www.quantri.vn