Tận dụng các sự kiện để gây tiếng vang được coi là chiến lược quảng cáo hết sức thông minh, vừa không tốn kém hoặc tốn kém ít nhưng hiệu quả quảng cáo rất lớn. Khách sạn Buckeck, Anh là một khách sạn bốn sao. Ở London, Anh, khách sạn này mới đầu thành lập chỉ thuộc vào hạng rất bình thường và ít được người biết đến.
Điều bất ngờ xảy ra vào năm 2000, khi tổng giám đốc của khách sạn biết được rằng tổng thống Mỹ có cuộc viếng thăm Anh và được tiếp đón tại London. Nếu lần này tổng thống Mỹ ghé qua khách sạn Buckeck thì chắc chắn sẽ đem lại cho khách sạn cơ hội phát triển rất lớn, và thế là vị tống giám đốc khách sạn tìm cách nhờ một phụ nữ người Mỹ làm trong cơ quan an ninh là Lausa Polant với sự nhiệt tình, chân thành mời được vị tổng thống đến thăm khách sạn Buckeck.
Không những thế, vị giám đốc còn đồng thời lần lượt gửi giấy mời đến các quan chức Mỹ làm việc tại đại sứ quán ở Lon Don đến dự một bữa tiệc và xin ý kiến của họ cho công tác phục vụ và chất lượng phục vụ ở khách sạn Buckeck.
Trong khi thái độ của các quan chức ở đại sứ quán Mỹ rất thiện chí với khách sạn Buckeck thì cũng là lúc tổng giám đốc khách sạn trực tiếp đề nghị với chính phủ được tổ chức bữa tiệc liên hoan chia tay tổng thống Mỹ tại khách sạn của mình. Trải qua cuộc đàm phán giữa hai bên cuối cùng khách sạn Buckeck đã dành được vai trò tổ chức buổi chiêu đãi tổng thống Mỹ.
Hàng trăm phóng viên của các nước và ba kênh truyền hình Mỹ đã đến đưa tin và hình ảnh tổng thống Mỹ trong buổi lễ chia tay tại Lon Don, truyền qua vệ tinh hình đến khắp nơi trên thế giới. Báo chí khắp nơi đăng tải tin bài và ảnh với dòng tít “Ngày hôm nay tổng thống Mỹ có buổi chia tay tại khách sạn Buckeck”.
Đây là tin tức lớn và cùng với sự tuyên truyền của hàng trăm phóng viên khắp nơi trên thế giới đã khiến cho khách sạn Buckeck bỗng chốc trở nên nổi tiếng khắp nơi. Khách du lịch trên thế giới khi đến Lon Don đều muốn thăm khách sạn Buckeck. Hàng năm kinh doanh có đến 60% là người Mỹ đến ở tại khách sạn, và đương nhiên khách sạn Buckeck kinh doanh ngày một phát đạt.
Rõ ràng, nếu biết tận dụng những sự kiện nổi bật, hiệu quả quảng cáo sẽ là rất lớn. Hàng năm tại mỗi quốc gia sẽ có hàng trăm sự kiện mà qua đó các doanh nghiệp có thể có những chiến lược marketing hữu hiệu. Điều quan trọng là các doanh nghiệp có nhạy bén nắm bắt tốt thời cơ hay không?
Theo Hoàng Tùng – BWP