Điểm chung của những cá nhân này là tên tuổi của họ đã đồng nghĩa với những thương hiệu riêng, những câu chuyện cuộc sống của họ đã tạo nên giá trị cốt lõi cho thông điệp của thương hiệu.
Những thương hiệu cá nhân mạnh mẽ không được tạo nên chỉ qua một đêm, mà đòi hỏi phải có sự góp phần của uy tín cá nhân, những câu chuyện hấp dẫn, thuyết phục và các nội dung hoặc sản phẩm mà công chúng mong muốn.
Karee Laing – CEO Studio Brand Collective (agency chuyên cung cấp các giải pháp thương hiệu và marketing cho doanh nghiệp) chia sẻ trên The Huffington Post về một vài cách đơn giản giúp doanh nhân đưa nhân hiệu vào thương hiệu:
1. Đừng quên phong cách của bạn và thương hiệu của bạn là một
Oprah Winfrey không có phép màu để viết nên những cuốn sách tuyệt vời, và Kim Kardashian cũng không có khả năng biến trang phục lót giá rẻ trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng có thể nói nôm na rằng, họ bán được nhiều sách và trang phục vì sách và trang phục không phải là sản phẩm, mà phong cách của Oprah và Kim mới là sản phẩm. Sách và trang phục chỉ là “hương vị”.
2. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đang hoạt động
Trên thực tế, nếu bạn trở nên “độc nhất vô nhị”, có khả năng làm điều gì đó mà những “đồng nghiệp” ở mức trung bình không thể làm được, bạn có thể đưa ra mức giá cao hơn. Nghĩa là bạn có thể nâng cao giá trị tài sản khi xây dựng được một danh tiếng tốt cho những sản phẩm/dịch vụ có chất lượng cao.
3. Nâng cao uy tín
Mọi người đánh giá độ tin cậy của bạn bằng cách đưa ra quyết định mua hàng. Việc “đóng vai” một ai đó sẽ khiến công chúng nghĩ rằng bạn là người dối trá, không đáng tin tưởng.
Điều này không có nghĩa là bạn không nên phấn đấu để trở nên tốt hơn nhưng quan trọng là phải giữ được giá trị riêng cốt lõi trong từng lời nói và hành động.
Nếu kiên trì và nhất quán mọi lúc mọi nơi với thông điệp của mình, rồi bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.
4. Kiên trì và nhất quán
Tuy nhiên, bạn không việc gì phải chạy đua với mọi thứ. Để khác biệt với đám đông, hãy giữ nguyên bản sắc chung cho các thông điệp. Hãy chọn một phong cách thương hiệu (bao gồm màu sắc, logo, tagline và sứ mệnh), sau đó “bám chặt” vào chúng. Hãy thử nhiều phương pháp marketing để tìm ra phương pháp thu hút nhất và mang đến tỷ lệ chuyển đổi (từ công chúng thành khách hàng) cao nhất. Nhìn xem những đối thủ đang đầu tư vào đâu và quyết định có nên làm tương tự hay không.
Nếu kiên trì và nhất quán mọi lúc mọi nơi với thông điệp của mình, rồi bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng, đó là tạo ra được sự khác biệt và tìm thấy đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
5. Bước ra ngoài để tự quảng bá
Tài trợ cho một chương trình chạy bộ từ thiện hoặc đóng góp cho một tổ chức phi chính phủ mà bạn yêu thích… đều là những cách hiệu quả để tự quảng bá. Càng nhiều người biết bạn, tin tưởng bạn và nhận ra bạn, càng nhiều người sẽ dùng thử hoặc giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Theo DNSG