Tin tức - Sự kiện Giáo dục trung học đổi mới công tác quản lý

Giáo dục trung học đổi mới công tác quản lý

9
Đây là nội dung được Sở GD&ĐT Hải Dương nhấn mạnh trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2016 – 2017.


Ảnh minh họa

Trong đó, coi trọng và nâng cao vai trò lãnh đạo của của các cấp ủy Đảng, tăng cường vai trò của Hội đồng trường, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Thanh tra nhân dân trường học..; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ, quy chế làm việc trong trường học, các quy định về kiểm tra nội bộ,…

Đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục theo hướng phân cấp, giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá và thi. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Các cơ quan quản lý giáo dục, các nhà trường nghiên cứu, quán triệt đầy đủ và thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ quy định cho từng cấp, từng chức danh quản lý, từng vị trí việc làm,…theo quy định tại các văn bản hiện hành.

Tăng cường nền nếp, kỷ cương trong các cơ sở giáo dục. Khắc phục ngay tình trạng thực hiện sai chức năng, nhiệm vụ của từng cấp, từng cơ quan đơn vị và từng chức danh quản lý.

Theo Giáo dục và Thời đại