Tin tức - Sự kiện Mô hình trường học mới VNEN được Gia Lai lưu ý triển...

Mô hình trường học mới VNEN được Gia Lai lưu ý triển khai

12
Năm học 2016 – 2017, Gia Lai tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình VNEN theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.


Ảnh minh họa

Trong đó lưu ý: Đối với các trường đang triển khai thực hiện mô hình Trường học mới, tiếp tục triển khai trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực và duy trì trong suốt cấp học vì quyền lợi của học sinh;

Cần chủ động tham mưu với chính quyền, vận động các lực lượng xã hội, trao đổi với cha mẹ học sinh hiểu và thấy rõ hiệu quả của mô hình, tạo ra sự đồng thuận, hỗ trợ cùng tham gia khi triển khai mô hình Trường học mới.

Tiếp tục điều chỉnh các hoạt động, bổ sung các điều kiện để thực hiện việc đổi mới giáo dục có hiệu quả nhằm từng bước thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW.

Tăng cường và đổi mới tập huấn chuyên môn, sinh hoạt chuyên môn cấp tổ, trường, cụm trường, huyện cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nâng cao năng lực, đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp tổ chức lớp học, phương pháp dạy, phương pháp học, phương pháp đánh giá học sinh. Đồng thời là hạt nhân để triển khai hiệu quả những tác động đổi mới của mô hình trong toàn huyện.

Tăng cường công tác tuyên truyền và có nhiều biện pháp gắn kết chặt chẽ với phụ huynh, cộng đồng nhằm phát huy vai trò tích cực của phụ huynh và cộng đồng cùng tham gia với nhà trường chăm sóc giáo dục toàn diện cho học sinh với các hình thức đa dạng, phong phú.

Sử dụng và bảo quản tài sản, tài liệu hướng dẫn học đã được cấp và một số sản phẩm đã làm được từ mô hình VNEN để dùng chung cho nhiều năm.

Đối với các trường khác có thể lựa chọn những thành tố tích cực của mô hình Trường học mới để bổ sung vào đổi mới phương thức giáo dục đang thực hiện, đảm bảo nguyên tắc lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm và phù hợp với điều kiện của nhà trường.

Theo Giáo dục và Thời đại