Không cần biết bạn đang bán mặt hàng gì…
Không cần biết bạn xây dựng kế hoạch chi tiết thế nào…
Không cần biết bạn nhắm đến thị trường nào…
Dù cho bạn kinh doanh lĩnh vực gì đi nữa, chỉ cần nhớ 2 nguyên tắc quan trọng dưới đây.
Có mặt bất cứ khi nào khách hàng cần
Trong kinh doanh, bạn phải làm quen với khái niệm độc quyền, đó là khi sản phẩm của bạn có mặt ở khắp các thị trường mà bạn nhắm đến. Hãy đảm bảo rằng sản phầm của bạn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.
Trong nền kinh tế bán hàng ứng dụng hướng ngày nay thật dễ dàng để buộc khách hàng tiềm năng vào một cái phễu, nơi họ phải điền vào một mẫu, tải về một trang giấy trắng, hoặc thực hiện một chục lần điên cuồng để trang web của bạn trước khi điểm công nghệ của bạn cho họ đủ cao để bạn muốn quan tâm để nhận biết chúng.
Dù có thể ban đầu ban chưa thành công trong việc tạo ra doanh thu, nhưng chắc chắn bạn đã nắm được nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
Không ai muốn làm kẻ ngốc khi kinh doanh với bạn. Quan trọng hơn cả, không ai sẵn sàng làm việc chỉ để ném tiền vào túi của bạn.
Khách hàng muốn bạn giúp họ, hỗ trợ họ và đưa ra cho họ những lời khuyên. Khi bạn không hài lòng với công việc kinh doanh của mình cũng chính là lúc khách hàng cảm nhận được sự bế tắc và hỗn loạn.
Hãy ở bất cứ nơi nào mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp. Hãy mỉm cười, giang tay ra giúp đỡ họ thay vì cố quảng bá tất cả sản phẩm bạn có mà không quan tâm đến việc khách hàng đang tìm kiếm gì.
Cung cấp dịch vụ đủ tốt để khách hàng muốn quay lại
Sự đam mê là cách tốt nhất để bạn khiến cho khách hàng ngạc nhiên và thách thú với sản phẩm của mình. Hãy suy nghĩ thật kỹ về chiến lược kinh doanh của bạn, tìm ra điểm mạnh của sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng và làm tốt từ chi tiết nhỏ nhất.
Hãy cung cấp dịch vụ tới khách hàng bằng một nụ cười, kể cả khi bạn đang lo lắng và căng thẳng nhất. Hãy lập ra một bản kế hoạch và đảm bảo rằng bạn luôn thực hiện theo đúng kế hoạch.
Không có gì kiểm chứng độ trung thực từ những câu quảng cáo về sản phẩm của bạn, nhưng chính khách hàng sẽ nhận thấy sự khác biệt. Đồng thời, đây cũng là nhân tố quan trọng quyết định tốc độ tăng trưởng của công ty bạn.
Khách hàng sẽ tin tưởng nếu như bạn đã dành những điều tốt nhất cho họ. Và chắc chắn họ sẽ mang đến cho bạn cơ hội thứ 2, thứ 3… nếu có thể.
Tất cả những gì bạn phải làm là cam kết cung cấp dịch vụ đủ tốt, hãy xin lỗi nếu bạn đã phạm sai lầm và duy trì niềm tin đối với khách hàng.
Những điều tốt đẹp nhất sẽ không bao giờ đến một cách ngẫu nhiên. Hãy thay đổi thế giới bằng chính đôi tay và khối óc của bạn, chứ không phải tự nhiên. Kinh doanh cũng giống như chơi game, đôi khi bạn phải tự tạo ra những quy luật khác nhau.
Theo Trí Thức Trẻ/B.I