Marketing Xu hướng bán lẻ thuộc về di động và truyền hình

Xu hướng bán lẻ thuộc về di động và truyền hình

10
Các bà nội trợ được chào mời tận nhà qua 3 – 4 kênh truyền hình với đủ thứ hàng hóa từ gia dụng đến xa xỉ, với cách thức đơn giản: xem TV, điện thoại tới tổng đài nghe tư vấn và đặt hàng, người tiêu dùng mua được sản phẩm ngay tại nhà.
Chính vì những điều kiện thuận lợi này, hình thức TV shop tại Nhật rất phát triển, doanh thu hằng năm của chúng tôi khoảng 80 triệu USD. Tôi cho rằng, kênh bán hàng này cũng có cơ hội phát triển tại Việt Nam với nhiều yếu tố, từ công nghệ đến xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Hiện nay, Oak Lawn Marketing, INC là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tiếp, bán lẻ và công nghiệp truyền hình mua sắm tại Nhật Bản. Thành công của Oak Lawn Marketing là sự kết hợp hình ảnh lối sống phương Tây với những giá trị của văn hóa Nhật Bản.
Đó cũng là giá trị cơ bản giúp Oak Lawn Marketing thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của ngành công nghiệp marketing toàn cầu, dựa trên những điểm cơ bản: Sáng tạo – khác biệt – liên tục cải tiến – tinh thần doanh nhân. Trong đó tinh thần doanh nhân chính là “đạo kinh doanh” của người Nhật Bản đã rất phổ biến trên thế giới.
Ba nhánh dịch vụ của chúng tôi hiện nay gồm: Shop Japan, Hill’s Collection và Exabody. Thách thức chính là tập trung cho cả ba nhãn hiệu này là đáp ứng được xu hướng của người tiêu dùng Nhật cũng như trên thế giới là “phong cách sống”.
Để đạt mục tiêu này, chúng tôi tập trung vào việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ “nâng cao chất lượng sống của khách hàng mỗi ngày” với các sản phẩm sức khỏe, thời trang, tiện ích… Tương tác với khách hàng qua đối thoại hằng ngày là chìa khóa thành công của chúng tôi.
Qua đó, chúng tôi nắm bắt chi tiết nhu cầu của từng khách hàng và liên tục có những cải tiến cho sản phẩm và dịch vụ thích hợp. Hai trung tâm dịch vụ khách hàng tại Nagoya và Sapporo đảm bảo đáp ứng thông suốt mọi yêu cầu và thắc mắc của khách hàng. Mặt khác, các trung tâm này cũng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi giao cho khách hàng.
Chúng tôi tin rằng tương lai của bán lẻ sẽ thuộc về di động. Chúng tôi đang nối kết giữa truyền thông truyền thống với internet và di động. Chính vì vậy, năm 2009, sự xuất hiện của NTT Docomo trong Oak Lawn Marketing khởi đầu một thời kỳ phát triển mới của tập đoàn, trong đó phát huy được sức mạnh TV và di động.
Tất nhiên, thị trường Việt Nam còn nhỏ so với Nhật Bản, nhưng chúng tôi nghĩ rằng Oak Lawn sẽ không bỏ qua thị trường Việt Nam nếu có cơ hội. Thị trường Việt Nam có những yếu tố cơ bản của hình thức bán hàng mà chúng tôi đang tập trung phát triển: kinh tế tăng trưởng, dân số trẻ, bùng nổ thông tin và nhu cầu mua sắm cao.

Theo Naoki Tamura – Phó tổng giám đốc Công ty Oak Lawn Marketing