Marketing SoulCycle và “cơn bão” xây dựng thương hiệu hoàn hảo

SoulCycle và “cơn bão” xây dựng thương hiệu hoàn hảo

50
Có hàng tấn các thương hiệu ngoài kia, tất cả đều cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Vậy làm thế nào để biến một công ty cứng nhắc trở nên tuyệt vời và đáng nhớ? Các doanh nhân có thể học hỏi được rất nhiều từ chiến lược xây dựng thương hiệu tuyệt vời của SoulCycle, biến khách hàng trở thành những fan hâm mộ cuồng nhiệt.
Ảnh minh họa
Lần đầu tiên khi tôi nghe nói về SoulCycle – công ty nổi tiếng với các lớp luyện tập đạp xe trong nhà – Tôi thề tôi sẽ không bao giờ trả 30 đô la để bị tra tấn ở một trong những lớp học 45 phút như thế. Tôi có thể nghĩ ra hàng triệu cách thư giãn tốt hơn để tiêu tiền.
Thực tế là bạn có thể đi bộ xuống phố và trả một nửa giá cho một lớp học đạp xe trong nhà. Vậy, chính xác tại sao SoulCycle có thể làm mọi người say mê đến vậy? Tôi đã đến với mong muốn sẽ ghét nó, nhưng chỉ sau bài hát đầu tiên, tôi biết tôi đã bị cuốn hút. Tôi uống bột Kool-Aid của SoulCycle và tôi đã bị nghiện nó.
SoulCycle đem đến một trải nghiệm: các lớp học luôn bao gồm 40% là buổi tập luyện khó khăn nhất, 30% là buổi trị liệu với những câu thần chú tạo động lực và 30% là cảm giác sảng khoái bạn nhận được từ việc nhảy múa suốt đêm tại câu lạc bộ sôi động nhất với những người bạn gái tốt nhất của bạn – trừ rượu, điều đó có nghĩa sẽ không có dư vị nôn nao đau đớn.
Không phải ngẫu nhiên mà tất cả những thứ đó kết hợp với nhau. Đó là một cơn bão xây dựng thương hiệu hoàn hảo được tạo ra bởi các sáng lập viên của SoulCycle, Elizabeth Cutler và Julie Rice.
Các doanh nhân có thể học hỏi được rất nhiều từ kỹ thuật xây dựng thương hiệu của Cutler và Rice. Dưới đây là bốn điều làm cho SoulCycle trở thành một câu chuyện thành công về xây dựng thương hiệu :
1. Khách hàng luôn luôn biết phải mong đợi những gì
Nếu thương hiệu của bạn đang đưa ra một thông điệp hỗn tạp, thì khách hàng có xu hướng bị lẫn lộn, và nó cản trở họ hiểu được thông điệp ấy. Tất cả mọi thứ bạn đưa ra nên có một cá tính, thiết kế và thẩm mỹ nhất quán.
Cho dù bạn đang tham gia một lớp học ở New York hay Los Angeles, bạn sẽ có trải nghiệm như nhau. Chúng ta là những người làm theo thói quen, vì vậy chúng ta yêu thương hiệu mà chúng ta có thể tin tưởng, bất kể ở chúng ở đâu. Điều này cho phép Starbucks bán cho chúng ta những tách cà phê 4 đôla dù chúng ta đang ở Dallas hay London.
Người hâm mộ SoulCycle biết họ mong đợi những gì ở lần thứ hai họ bước vào một trong 20 địa điểm bất kỳ của SoulCycle. Như Cutler nói: “Bạn sẽ cảm nhận được từ mùi bưởi, đến các thần chú trên tường, và năng lượng lạc quan vui vẻ khi bạn đi bộ”, mọi thứ đều giống nhau.

2. Việc tăng trưởng phải thận trọng và được tính toán để thu hút khách hàng
Không giống như các đối thủ cạnh tranh, sự tăng trưởng của SoulCycle tương đối chậm, việc này làm cho dịch vụ của họ có cảm giác độc đáo hơn. Điều này làm tăng thêm nhu cầu với mỗi lớp học. Có rất nhiều địa điểm, và trong mỗi lớp học có rất nhiều xe đạp. Khi bạn chọn một chiếc xe đạp để tập luyện, bạn sẽ cảm thấy như bạn đang được điều trị đặc biệt.
Trong khi chiến lược của họ không phải để mở ở hầu hết các vị trí trong thời gian ngắn nhất, thì kế hoạch của họ thay đổi theo thời gian. Khi Cutler và Rice mở studio đầu tiên vào năm 2006, mục tiêu của họ là chỉ có 3 studio. Bây giờ họ có 20, và kế hoạch sẽ có 60 trước năm 2015. Thương hiệu này hiện đang tập trung vào mở rộng tại các thị trường hiện có của họ – New York, Los Angeles và San Francisco, đồng thời lên kế hoạch mở rộng đến Washington, Boston và London vào năm 2014.
Họ đã dần dần đúc kết nên một chiến lược hiệu quả, đạt được tiếng vang trước khi mở rộng ồ ạt.
3. Khách hàng là hình thức quảng cáo tốt nhất 
Ngay cả trong thế giới kỹ thuật số của chúng ta, không có thứ gì trở nên gần gũi hơn những lời giới thiệu truyền miệng. Một khách hàng nói với một nhóm bạn gái rằng cô yêu lớp học của SoulCycle đến thế nào sẽ giá trị hơn rất nhiều so với bất kỳ loại hình quảng cáo nào. Chúng ta thường tin tưởng lời giới thiệu của bạn bè. SoulCycle tập trung vào việc tiếp tục duy trì chất lượng và tính nhất quán , vì vậy mọi người đang tiếp tục nói về nó.
Hơn nữa, khi SoulCycle giới thiệu dòng sản phẩm mang thương hiệu của họ, người hâm mộ cũng trở thành những quảng cáo sống. Logo của họ, một cái bánh xe đạp màu vàng trông giống như mặt trời, có thể dễ dàng được in trên tất cả các loại hàng hóa.
Khi tạo ra một thương hiệu mới, điều quan trọng là có một logo đơn giản, có thể thay đổi mục đích theo những cách khác nhau khi bạn phát triển. Cho dù đó là lời khen ngợi hay việc mọi người chưng diện các đồ dùng có gắn thương hiệu của SoulCycle đi quanh thị trấn, thì sự sùng bái này cũng thúc đẩy thương hiệu phát triển.
4. Nhân viên tự hào về công ty và thể hiện niềm tự nào đó 
Thật khó để làm cho nhân viên của bạn quan tâm đến công ty nhiều như chính bạn. SoulCycle dường như đã tìm thấy giải pháp bằng cách cho phép các giáo viên hướng dẫn thể hiện cá tính trong phạm vi quyền hạn của mỗi người. Cutler cho biết: tại SoulCycle, trong chương trình đào tạo giảng viên 12 tuần, giáo viên hướng dẫn được dạy “làm thế nào để được là chính mình trong khi giảng dạy các phương pháp SoulCycle”.
Sự tự do này giúp giáo viên hướng dẫn yêu thích thương hiệu của họ, điều này sẽ truyền sang các họcviên. Khách hàng của SoulCycle không chọn một lớp học dựa theo địa điểm hoặc thời gian; họ chọn dựa vào người hướng dẫn. Nếu nhân viên của bạn, những người liên hệ trực tiếp với khách hàng, yêu thích thương hiệu nhiều như chính bạn, thì điều đó có thể lan tỏa sang khách hàng.
Có hàng tấn các thương hiệu ngoài kia, tất cả đều cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Xây dựng thương hiệu là việc thêm những dấu ấn để biến một công ty cứng nhắc trở nên tuyệt vời và đáng nhớ

Theo Entrepreneur/hoclamgiau