Ba bí quyết để trở thành nhà quản lý giỏi

Sau một thời gian nỗ lực vượt bậc, bạn được thăng chức từ chuyên viên lên quản lý.
Sau niềm vui, những lời chúc tụng, niềm tự hào thì trách nhiệm của một nhà quản lý sẽ thực sự khiến bạn lo lắng. Theo leaderchat, có những “bí quyết” để một người quản lý mới sớm thích ứng với vị trí của mình.

Thực hành trước khi được thăng chức. Những người có tầm nhìn xa trông rộng sẽ biết xác định vị trí họ mong muốn trước khi điều đó trở thành hiện thực. Giống như chơi cờ vua, điều quan trọng là phải nghĩ trước những bước đi tiếp theo.
Một khi vai trò của họ được xác lập, đó là thời điểm hành động và cư xử như thể bạn đã đảm nhận vị trí đó rồi. Hành động hướng tới tương lai, luyện tập các kỹ năng, sẵn sàng đương đầu với thử thách, thể hiện cách suy nghĩ linh hoạt trong từng công việc. Sau đó hãy xem xét khả năng của bạn đến đâu.
Hãy chậm lại – Suy nghĩ – Phản ứng. Các nhà quản lý non trẻ đôi lúc cảm thấy kiệt sức trước các vấn đề họ phải đối mặt cũng như những điều mọi người trông đợi và kỳ vọng ở họ. Sai lầm thường thấy là họ hay hành động trước khi suy nghĩ.
Những người này thường lo lắng người khác nghĩ gì về mình, liệu năng lực của mình có đáp ứng được yêu cầu của công việc không, hoặc có thể họ cảm thấy yếm thế.
Đây là thời điểm cần phải tự chủ, chậm lại và tập hợp các dữ liệu để đưa ra những quyết định mang tính lý trí. Người sếp mới biết tập hợp các chi tiết, biết lắng nghe ý kiến của người khác… trước khi hành động sẽ được nhìn nhận như là một lãnh đạo khôn ngoan trong tương lai.
Bình tĩnh, thận trọng tốt hơn nhiều so với vội vàng và quyết định bừa khi phải giải quyết các vấn đề khó. Không ai muốn tuân theo, hoặc thăng chức cho một người lãnh đạo có cách cư xử thiếu sáng suốt. Hãy cố gắng trở nên khôn ngoan.
Tìm kiếm sự giúp đỡ. Cùng với chức danh mới, văn phòng làm việc mới là những vấn đề phức tạp cũng như những dự án mới.
Người sếp thông minh sẽ chấp nhận sự giúp đỡ, hướng dẫn, tư vấn và tìm hiểu thông tin. Những người cố vấn cho họ có thể đến từ bên trong hoặc bên ngoài công ty.
Tìm hiểu xem ai là người đạt được nhiều thành công và thành thật trao đổi về những gì bạn không biết hoặc không chắc chắn, hoặc nếu bạn chưa hiểu rõ các chính sách của công ty.
Tạo dựng một mạng lưới các mối quan hệ với những người đáng kính trọng và đáng tin cậy để bạn có thể nhờ cậy giúp bạn tự tin phát triển từng bước trong vai trò quản lý của mình.

Theo doanhnhansaigon.vn