Chúng ta học rất nhiều về kỹ năng quản trị tuy nhiên học càng nhiều thì càng quên vì có quá nhiều lý thuyết. Tuy nhiên sau một thời gian đi dạy và nghiên cứu tìm hiểu về nó tôi có thể tóm tắt thành một bí kíp cho bạn. Nếu bạn là một nhà quản trị hãy học và thực hành nó ngay bây giờ:
Bài học số 1: “Quản trị là hoàn thành mục tiêu thông qua người khác”. Nhớ là đừng làm mà hãy nhờ người khác làm vì một mình mình không thể làm tốt mọi thứ. Vì thế bạn hãy là một người rãnh rổi cả ngày thì bạn là sếp tốt. Còn ngược lại bạn bận rộn thì đúng là bạn không là một nhà quản trị mà bạn đang “tự hoàn thành mục tiêu”
Bài học số 2: Bài học đơn giản nhất của một nhà quản trị là là “đặt mục tiêu và hoàn thành nó đúng thời hạn”. Tất nhiên là nhân viên bạn hoàn thành chứ không phải bạn. Đơn giản như không, nhưng mà có quá nhiều nhà quản trị không biết mình làm gì, hay làm thế nào đặt mục tiêu. Vì thế hay có kiểu mục tiêu như thế này “không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng trong năm tới”…Vậy là bậy. Có một nguyên tắc khi đặt mục tiêu mà các nhà quản trị cần nằm lòng là “mục tiêu phải thật cụ thể, dễ hiểu, có thời hạn”. Ví dụ một mục tiêu đúng là “chúng ta sẽ đạt doanh thu 739 triệu vào ngày 24/12/2012”.
Bài học số 3: Vậy việc còn lại làm sao người khác làm theo mình. Hãy làm cho nhân viên bạn yêu mến bạn. “Được lòng người khác rồi giang sơn sẽ về tay bạn”. Làm sao để nhân viên yêu mến, rất đơn giản bạn hãy yêu mến lại họ. Khen họ bất cứ lúc nào có thể, khi đi café thì trả tiền, nhớ ngày sinh nhật người ta mà tặng quà…người ta bệnh thì đi thăm.
Nếu bạn làm đúng 3 điều trên rõ ràng là bạn là một nhà quản lý tốt. Buổi sáng vào công ty uống café, đọc báo, tươi cười với nhân viên của mình thì mọi việc sẽ đâu vào đấy.
Theo www.kynang360.com