“Mục tiêu của Apple không phải chỉ kiếm tiền”

“Nếu chúng tôi thành công, mọi người sẽ thích chúng tôi và Apple lại kiếm được nhiều tiền” – Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thiết kế công nghệ của Apple, Jonathan Ive. Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thiết kế công nghệ của Apple, Jonathan Ive, người đứng sau nhiều sản phẩm lừng danh làm nên tên tuổi của gã khổng lồ công nghệ Mỹ như iPhone, iPad vừa lý giải điều làm nên thành công của thương hiệu Apple như hiện nay.
Trong một cuộc thảo luận về trọng tâm thiết kế của Apple tại Hội nghị Sáng tạo Creative Summit do Đại sứ quán Anh tổ chức, Jonathan Ive đã lý giải nguyên nhân Apple gặt hái được thành công mà gần như các hãng công nghệ lớn nhỏ trên khắp thế giới phải mơ ước. Theo Ive, tất cả đều bắt đầu với chất lượng các sản phẩm của Apple.
“Thiết kế là điều kiện tiên quyết. Thiết kế tốt – sáng tạo – thực sự rất khó”, trang Wired dẫn lời của Ive. “Chúng tôi nói không với rất nhiều thứ mà chúng tôi muốn làm và bị hấp dẫn bởi vì chúng tôi chỉ làm việc trên những sản phẩm dễ sử dụng và có thể đầu tư một số tiền đáng kinh ngạc để chăm chút từng sản phẩm một”.
Ive nhấn mạnh rằng khi giám đốc điều hành quá cố Steve Jobs quay trở lại công ty vào năm 1997, mục tiêu của Jobs là tập trung vào các sản phẩm cao cấp hơn là hoạt động tài chính.
“Chúng tôi thực sự hài lòng với doanh thu của chúng tôi nhưng mục tiêu của chúng tôi không phải chỉ kiếm tiền”, Ive chia sẻ “Mục tiêu của chúng tôi và những gì làm cho chúng tôi háo hức là tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Nếu chúng tôi thành công, mọi người sẽ thích chúng tôi và Apple lại kiếm được nhiều tiền”.
Bên cạnh Steve Jobs, Ive được tạp chí Fortune bình chọn là một trong những người đàn ông thông minh nhất trong lĩnh vực công nghệ và nổi tiếng vì đưa ra những phát ngôn chính thức về các sản phẩm của Apple. Hồi tháng 5 vừa qua, huyền thoại thiết kế của Apple vừa khiến nhiều người tò mò khi khẳng định sản phẩm mà Apple hiện đang phát triển là thứ tuyệt vời nhất từ trước đến nay.

Theo marketingchienluoc