MISA AMIS WeSign thu hút sự quan tâm đặc biệt tại Diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử

39

Sáng ngày 15/10/2024, Bộ Công Thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức Diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử. Tại sự kiện, MISA mang đến nền tảng ký tài liệu số MISA AMIS WeSign phục vụ hiệu quả trong công tác ký kết tài liệu, hợp đồng, giao dịch trên môi trường số.

Nhân viên MISA chia sẻ phương thức ký kết hợp đồng điện tử trên điện thoại thông minh thông qua nền tảng MISA AMIS WeSign.

Diễn đàn với sự tham dự của Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương; đại diện: Bộ Công An, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục thuế, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam cùng với các Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử. Về phía MISA có sự tham dự của Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA (ở giữa) tham dự Diễn đàn quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử.

Tại gian hàng sự kiện, MISA đã giới thiệu nền tảng ký tài liệu số MISA AMIS WeSign đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử, giúp doanh nghiệp Việt tiết kiệm 90% thời gian và 85% chi phí so với hình thức ký truyền thống thống. Lãnh đạo các Bộ, ngành, doanh nghiệp đánh giá cao nền tảng MISA AMIS WeSign và kỳ vọng MISA tiếp tục nghiên cứu đổi mới, sáng tạo các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử.

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thuý chia sẻ nền tảng MISA AMIS WeSign đến ông Đào Đình Nam – Phó Giám đốc TT RAR, Cục CS QLHC về TTXH, Bộ Công An.
Nhân viên MISA chia sẻ cách thức thiết lập chữ ký để thực hiện ký tài liệu, hợp đồng trên ứng dụng MISA AMIS WeSign.

Năm 2023, MISA được Bộ Công Thương cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử MISA AMIS WeSign trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử. Điều này đảm bảo tính pháp lý cao nhất cho các khách hàng sử dụng MISA AMIS Wesign, tăng độ tin cậy cho các bên tham gia ký kết thông qua nền tảng ký số MISA AMIS Wesign. Đồng thời, MISA AMIS WeSign đã tích hợp thành công với trục hợp đồng điện tử của Bộ Công Thương để chứng thực các hợp đồng kinh tế, giúp tăng tính toàn vẹn, an toàn, bảo mật và tin cậy cho hợp đồng.

Theo đó, khi 2 chủ thể khởi tạo quy trình ký hợp đồng điện tử trên MISA AMIS WeSign, MISA (là 1 CeCA – Đơn vị được cấp phép dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử) sẽ chứng thực hợp đồng. Sau đó, hợp đồng được mã hóa và gửi lên trục hợp đồng điện tử của Bộ Công Thương để ký số chứng thực về tính toàn vẹn và ghi dấu thời gian trên hợp đồng (những hợp đồng có sự chứng thực của trục hợp đồng điện tử thì được gọi là hợp đồng có tích xanh). Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tra cứu tính xác thực của hợp đồng trên cổng tra cứu của Bộ Công Thương.

Với nền tảng MISA AMIS WeSign, quy trình ký kết hợp đồng và các loại tài liệu được tự động hóa hoàn toàn ở các khâu tạo lập – trình ký – lưu trữ. Do đó, người dùng có thể ký tài liệu hàng loạt từ xa và ký mọi lúc, mọi nơi bằng nhiều loại thiết bị khác nhau.

Với hợp đồng điện tử AMIS WeSign, người dùng có thể ký tài liệu mọi lúc, mọi nơi trên nhiều loại thiết bị.

Theo quyết định số 411/QĐ-TTg về Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số, mục tiêu tới năm 2025 Việt Nam có ít nhất 80% doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử và đến năm 2030 là 100% doanh nghiệp. Là CA được Bộ Công Thương cấp phép chứng thực hợp đồng điện tử, MISA định hướng chiến lược phát triển mạnh mẽ nền tảng ký tài liệu số MISA AMIS WeSign đến với nhiều doanh nghiệp Việt hơn nữa để đóng góp vào mục tiêu chung của quốc gia.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA khẳng định: “MISA cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật, đồng thời liên tục cập nhật những thông tư, sự thay đổi về chủ trương, chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp có được những tiện ích trong quá trình sử dụng nền tảng ký tài liệu số MISA AMIS WeSign phục vụ hiệu quả trong công tác ký kết tài liệu, hợp đồng, giao dịch trên môi trường số”.

Tham gia diễn đàn với vai trò là đơn vị tiên phong phát triển và cung cấp các giải pháp số, MISA đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với Lãnh đạo các Bộ, ngành; đại diện doanh nghiệp và các khách mời. MISA cam kết đồng hành cùng các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong quá trình chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử, từng bước giải quyết các khó khăn, thách thức trong việc ứng dụng hợp đồng điện tử an toàn.