Chiến dịch “quyến rũ” người trẻ của Nokia

Nokia đang thay đổi chiến lược thương hiệu, tập trung vào người dùng trẻ tuổi, giữ vị thế cạnh tranh trên thị trường smartphone.
Hãng sản xuất điện thoại Phần Lan đang tăng cường sử dụng truyền thông xã hội, hợp tác với các ngôi sao và thương hiệu quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt liên quan tới âm nhạc và tiếp tục duy trì giá bán phù hợp với phân khúc khách hàng trẻ tuổi.
John Nichols – Giám đốc tiếp thị của Nokia Anh và Ailen cho biết sự chuyển dịch chiến lược sẽ giúp Nokia trở thành “hãng di động của thế hệ mới”.
Trao đổi với trang web MarketingWeek, ông cho biết đây không phải là sự khởi đầu từ số 0, bởi Nokia đã có nền tảng người dùng trẻ khổng lồ, tuy nhiên, với độ tuổi thanh thiếu niên (từ 11-19 tuổi), hãng vẫn cần tạo ra nội dung và tận dụng nhiều mối quan hệ để “làm nên chuyện”. Nichols đặt mình ở vị trí của khách hàng thiếu niên, nhận định: “Thương hiệu tôi ưa thích cần có tiếng nói riêng và khiến tôi muốn gắn bó. Bí quyết cần ghi nhớ là không phải lúc nào cũng lao vào hùng hục; nếu không chúng ta sẽ chỉ như ông chú kì cục say xỉn khiêu vũ trong tiệc cưới”.
Gần đây, Nokia đã hợp tác với nhóm nhạc One Direction nổi tiếng từ cuộc thi tìm kiếm tài năng của Anh, sản xuất các mẫu điện thoại cá nhân hóa theo từng thành viên với hình nền và nhạc chuông riêng tải sẵn. Những “đại sứ thương hiệu” tương lai sẽ không phải là át chủ bài cho thương hiệu Nokia, nhưng chắc chắn sẽ lôi kéo được khán giả trẻ.
Nokia chịu nhiều chỉ trích do không kịp chuyển mình trong tốc độ thay đổi nhanh chóng của thị trường smartphone. Theo công ty nghiên cứu thị trường comScore, tại Anh, Nokia hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 với 18,6% thị phần, đứng sau Apple với 26,2%.
Chiến lược “trẻ hóa thương hiệu và giai điệu riêng” sẽ được Nokia tiết lộ tại sự kiện Nokia World vào ngày 26/10 tới ở Anh. Đồng thời, Nokia cũng công bố mẫu điện thoại Windows đầu tiên, là thành quả từ sự hợp tác với Microsoft từ đầu năm nay.

Theo Du Lam