Tin tức lưu trữ Hạnh phúc trong ngôi nhà MISA

Hạnh phúc trong ngôi nhà MISA

24
Tôi đã hạnh phúc biết chừng nào vào cái ngày được biết mình chính thức trở thành thành viên của ngôi nhà MISA. Vậy là từ bây giờ tôi có thể đi làm và nuôi sống bản thân mình. Chỉ cần nghĩ đến điều này cũng đủ làm động lực giúp tôi phấn đấ u hơn. Hai tháng trôi qua nhanh chóng và tôi nhận ra rằng, mình thật sự yêu thích công việc này: một nhân viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng.

Vào làm tại MISA, tôi nhận ra rất nhiều điều, con người chính là thương hiệu của công ty, thương hiệu chính là văn hóa của công ty. Và nói đến văn hóa MISA tôi thấy thật tự hào…

Văn hóa đồng phục

Đi làm, tôi thích nhất là mặc đồng phục. Đồng phục cũng là một cách tạo ấn tượng chuyên nghiệp tốt nhất đối với khách hàng vì nó thể hiện được nét văn hóa và tầm cỡ của công ty. Người nào cũng áo trắng, váy đen, thêu logo MISA, tôi có cảm giác mọi khoảng cách đều không còn, không mặc cảm và cũng sẽ cảm thấy gần nhau hơn, bình đẳng hơn. Ít ra đây cũng là mục đích chính để tạo ra mỗi bộ đồng phục. Nhìn tất cả mọi thành viên MISA mỗi sáng đi làm, ai cũng giống nhau về kiểu cách và màu sắc trang phục, trẻ trung, năng động, xanh non… và từ đó thêm yêu MISA hơn rất nhiều.

Tác giả Ngô Kiều Như (thứ hai từ trái qua) cùng các đồng nghiệp trong một chuyến dã ngoại


Ấn tượng “uống kiểu MISA”

Ngày đầu vào MISA cũng là dịp công ty đang thi đấu Giải bóng đá nam do HCA tổ chức. Và tôi đã trở thành một trong những cổ động viên nhiệt tình nhất, theo chân đội bóng đến trận cuối cùng. Cuộc liên hoan ăn mừng chiến thắng và cũng là cơ hội để những người mới như tôi ra mắt. Tôi rất ấn tượng với cách uống bia của MISA, ở đây gọi là “uống kiểu MISA”. Ban đầu tôi thấy ngại lắm, tôi nghĩ mình sẽ không dám uống đâu. Nhưng rồi có một anh không quen, không biết đến mời tôi. Tôi nghĩ, phải tự tin và lịch sự… và tôi đã làm quen với “uống kiểu MISA” như thế. Điều đó cho thấy rằng văn hóa của MISA không phải chỉ đơn thuần là văn hóa công ty mà nó còn làm cho mọi thành viên trong công ty có cơ hội tiếp xúc và gắn bó với nhau.

Quan trọng là cách giao tiếp

Đôi khi trong công việc tư vấn tôi thường gặp nhiều chuyện bực mình, có nhiều khách hàng gọi đến chỉ để trút giận. Nhưng cũng từ đó tôi biết được cách kiềm chế cảm xúc và cách nguôi đi cơn giận của mình để có thể giải đáp được những vướng mắc và tạo sự hài lòng cho khách hàng. Khách hàng vui thì mình cũng cảm thấy vui và thoải mái hơn để bắt tay vào công việc tiếp theo. “Vui lòng khách đến – vừa lòng khách đi”, chẳng biết từ bao giờ tôi đã nằm lòng câu nói này và đang áp dụng như một kim chỉ nam cho công việc.

Thân thiện, cởi mở trong mối quan hệ đồng nghiệp

Trong phòng tôi không có chuyện “ma cũ” lấn áp “ma mới”. Mọi người vui vẻ và thân thiện như anh chị em trong một nhà. Chúng tôi cùng nhau tham gia văn nghệ, cùng đi ăn với nhau vào những ngày làm việc về trễ, cùng đi chơi xa với nhau.

Mọi người vui vẻ và thân thiện như anh chị em trong một nhà

Chuyến đi Vũng Tàu vừa rồi là minh chứng cho biệt danh mà toàn VP MISA TP.HCM nói về chúng tôi “Những người mê ảnh”. Điểm chung này cũng kéo mọi người lại gần nhau hơn, xả những “stress” tồn đọng lâu ngày để bắt đầu tuần làm việc mới đầy sức sống.