Có rất nhiều phương pháp để người dùng trên inetnet biết đến bạn. Tuy nhiên, phương pháp phổ biến nhất được doanh nghiệp quan tâm hiện nay chính là SEO từ khóa. Bởi đây là giải pháp hiệu quả nhất, ít tốn chi phí nhất và mang lại kết quả bền vững cho doanh nghiệp.
Tại sao SEO – Search Engine Optimization – được xem là giải pháp tối ưu trong việc đưa thông tin sản phẩm, thương hiệu, sự kiện của doanh nghiệp đến người sử dụng? Có thể nói, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một phần quan trọng nhất của việc marketing online. Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.
Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, dánh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang. SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và có thể rất hiệu quả ở giai đoạn phát triển ban đầu và giai đoạn thiết kế website.
Hiện nay, nhận thức của người quản trị website tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhận biết việc tối ưu hóa website để các má tìm kiếm trỏ tới rất ít. Người sử dụng không ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website, hoặc làm các phương thức để các máy tìm kiếm trỏ đến.
SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông.
Website của bạn sẽ trở thành một “Sale Staff” thầm lặng nếu website của bạn có mặt trong top 10 khi tìm với các từ khóa liên quan đến ngành nghề kinh doanh hoặc dịch vụ của bạn. Khi khách hàng tìm kiếm nhà cung cấp trên Google, Yahoo, MSN thấy website của bạn, có thể họ sẽ click vào website của bạn, nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, họ sẽ liên hệ làm đối tác với bạn. Như vậy, có thể nói website là một trong những phương pháp tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tìm năng cho doanh nghiệp của bạn một cách hoàn hảo và nhanh chóng.
Ngày càng nhiều website được thành lập, website của bạn sẽ bị lãng quên hoặc “lu mờ” trước các đối thủ của bạn nếu bạn không thực hiện việc quảng bá website trên các bộ máy tìm kiếm. Website của bạn không có hiệu quả cao khi không có thứ hạng cao trên google, yahoo & msn khi tìm với các từ khóa tương ứng với dịch vụ, ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.
Theo vietnammarketing